Tìm về chốn bình yên non xanh Đồng Nghệ

Ngày nay cuộc sống hiện đại đã dần lấy đi những cảnh quang thiên nhiên đẹp, những nơi bình yên mà con người có thể thả hồn vào thư giãn. Tuy nhiên vẫn còn đâu đó những địa điểm thiên nhiên đẹp, bình yên mà chúng ta có thể đến. Đà Nẵng ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng thì những địa điểm thiên như như Đồng Nghệ cũng rất đẹp nhưng ít người biết đến.


Đồng Nghệ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây, là điểm đến lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại sinh thái. Đây là một công trình thủy lợi hoàn thành vào năm 1995 nhằm phục vụ tưới tiêu cho các vùng phụ cận.

Xem thêm: khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng

Lối về Đồng Nghệ du khách sẽ dần cảm nhận được sự bình yên nơi đây, những chú trâu thả bước chậm chạp về phía cuối đám ruộng vừa nhuộm màu vàng ươm, tiếng cười trong trẻo của những em bé đang nô đùa trên cung đường uốn mình theo xóm làng… dường như khiến ta cảm thấy như lạc vào thế giới khác, gợi nhớ một chút về tuổi thơ.


Thông thường vào mùa hè thì nơi đây được nhiều người lựa chọn là điểm đến trên chuyến đi của mình để tránh cái nóng bức của thành phố. Tận hưởng những cơn gió thiên nhiên mát mẻ, những giây phút bình yên, hòa cùng với thiên nhiên.

Cảm giác được nằm dài trên cỏ, tận hưởng cái ram ráp, nhồn nhột sau lưng, nghe mùi cỏ non, mùi đất ẩm hơi sương, mọi mệt mỏi như tan hết, tận hưởng hương vị đất trời.


Đứng trên đập cao nhìn xuống, lòng hồ vào thu như một bức tranh thủy mặc trải dài lấp lánh dưới ánh nắng yếu ớt. Một khung cảnh thiên nhiên mà bất cứ ai khi đến đây đều thấy được sự bình, cuộc sống dường như đẹp hơn ở nơi đây. Mang theo máy ảnh và chụp vài tấm ảnh để lưu lại những khoảnh khác thiên nhiên tuyệt đẹp quả là điều tuyệt vời.

Một trải nghiệm thú vị khi đến đây du khách không thể bỏ qua, với diện tích mặt nước khoảng 2,4km², đi thuyền khám phá lòng hồ hoặc hướng về phía thượng nguồn thăm những suối đá nước trong veo, các trang trại gia súc, gia cầm… luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt.

Một không gian mát mẻ với thiên nhiên rất lý tưởng để cùng bạn bè cắm trại dã ngoại nghỉ trưa tại đây. Tiếng nói cười hòa cùng tiếng vi vu của gió và tiếng chim rừng lao xao gọi bầy, đôi khi còn được thưởng thức cả “đặc sản” rừng như trâm, sim, dủ dẻ… 

Tuy không nói ra nhưng trong lòng tự nhủ đã đến thì phải đợi, đợi ánh hoàng hôn buông dần trên mặt hồ để được phút giây bình yên nhất. Đấy cũng là lúc bờ hồ xuất hiện đôi ba chiếc thuyền lững thững thả cần câu cá, vài em bé an nhiên mò cua, bắt ốc bên hồ…

Xem thêm: khách sạn 4 sao Đà Nẵng

Những lúc áp lực, mệt mỏi vs công việc thì nơi đây quả là địa điểm cho bạn tìm lại cảm hứng, sự bình yên để cân bằng lại cuộc sống. Hoặc đây cũng là địa điểm thú vị cho bạn phượt cuối tuần hay đi chơi cùng nhóm bạn, cắm trại, thưởng thức các món ăn, ca hát, thả hồn vào thiên nhiên và quên đi mọi phiền muộn của cuộc sống.



Latest
Previous
Next Post »